Khuyến mãi Khuyến mãi
Mua Liễn Thờ Cửu Huyền Thất Tổ Tại Bà Rịa

Mua Liễn Thờ Cửu Huyền Thất Tổ Tại Bà Rịa

Huỳnh Nhi
Th 3 26/12/2023
Nội dung bài viết
Liễn thờ hay khánh vàng Cửu Huyền Thất Tổ là một bức tranh mạ vàng, thường có nền đỏ nổi bật. Thường được đặt trên tường sau bàn thờ gia tiên, có chữ Cửu Huyền Thất Tổ viết bằng chữ Nho hoặc quốc ngữ. Đôi khi, trên liễn thờ (khánh vàng) còn có đôi câu đối. Liễn thờ và khánh thờ tạo nên vẻ trang trọng cho bàn thờ gia tiên và có nhiều mẫu mã và kích thước khác nhau. Hãy cùng Không Gian Gốm tìm hiểu chi tiết về liễn thờ thờ tổ tiên 9 đời nhé!

 

Địa chỉ uy tín cung cấp liễn thờ Cửu Huyền Thất Tổ

Liễn thờ Cửu Huyền Thất Tổ có khung gỗ với nhiều mẫu mã khắc chạm và kích thước đa dạng, phù hợp với đa số kích thước bàn thờ gia đình. Không kể không gian thờ là hiện đại hay truyền thống, việc sở hữu một chiếc liễn thờ Cửu Huyền Thất Tổ luôn được ưa chuộng. Điều này chứng tỏ sức hút lâu dài của các mẫu liễn thờ dát vàng qua thời gian, có thể do tính linh thiêng cùng độ bền vững chãi của chúng.

Không Gian Gốm Bà Rịa là nơi đáng tin cậy cung cấp các mẫu khánh vàng và liễn thờ. Liễn thờ Cửu Huyền Thất Tổ dát vàng cao cấp là một trong những vật phẩm thờ cúng được ưa chuộng gần đây. Quý khách ở Bà Rịa có nhu cầu mua liễn thờ Cửu Huyền Thất Tổ thì đến ngay với cửa hàng Không Gian Gốm Bà Rịa với địa chỉ 125 Lê Duẩn, TP. Bà Rịa. Hoặc có thể liên hệ qua hotline: 0912 809 908 để được tư vấn về sản phẩm nhé!

Ý nghĩa của liễn thờ Cửu Huyền Thất Tổ

Bàn thờ Cửu Huyền Thất Tổ là nơi thờ 9 đời tổ tiên. Cụm từ này mang ý nghĩa Hán Việt. Trong đó, “Cửu Huyền” được hiểu là 9 đời tính cả bản thân chúng ta. Bao gồm: cao – tằng – tổ – cha – mình – con – cháu – chắt – chít. Chúng ta ở vị trí thứ 5 trong 9 đời này nên phía trên chúng ta có 4 đời và phía dưới có 4 đời. Trong khi đó, “Thất Tổ” gồm có 7 đời tổ lần lượt gồm:

  • Thỉ Tổ (Tỷ Khảo) – Thất Tổ

  • Viễn Tổ (Tỷ Khảo) – Lục Tổ

  • Tiên Tổ (Tỷ Khảo) – Ngũ Tổ

  • Cao Tổ (Tỷ Khảo) – Tứ Tổ

  • Tằng Tổ (Tỷ Khảo) – Tam Tổ

  • Nội Tổ (Tỷ Khảo) – Nhị Tổ

  • Phụ thân (Tỷ Khảo) – Nhứt Tổ

 

Khánh vàng Cửu Huyền Thất Tổ là vật phẩm thờ cúng thường dùng cho bàn thờ gia tiên hoặc bàn thờ họ. Bài vị Cửu Huyền Thất Tổ thường được ưa chuộng vì thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn sang trọng, tinh tế. Khánh vàng không chỉ mang tác dụng thờ cúng mà còn tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho bàn thờ, làm nổi bật và tinh tế hơn.

Xem thêm: Đồ thờ gốm sứ Bát Tràng 

Cách chọn liễn thờ Cửu Huyền Thất Tổ

Nhu cầu của từng gia đình 

Liễn thờ cao cấp có sẵn tại các cửa hàng hoặc showroom để trang trí ngay trên bàn thờ. Tuy nhiên, gia chủ cũng có thể đặt liễn thờ riêng với hoạ tiết phù hợp cho không gian thờ gia đình. Lựa chọn liễn thờ từ vàng với hình ảnh linh vật như rồng, hạc giúp tăng thêm vẻ uy nghiêm. Hiện nay, thị trường đồ thờ phát triển mạnh, quý khách có thể dễ dàng đặt làm liễn thờ theo ý muốn. Không Gian Gốm là địa chỉ sản xuất và cung cấp đồ thờ cao cấp, chất lượng tốt nhất trên thị trường.

Trước khi đặt liễn thờ lên bàn thờ, gia chủ cần thực hiện tẩy uế. Sau khi sắp xếp các vật phẩm thờ và bốc bát hương, gia chủ chọn ngày đẹp trong tháng, từ 9 đến 11 giờ sáng để tiến hành nghi thức an vị bàn vị. Đến giờ lễ, đầu tiên hãy đổ nước sạch vào chén, pha một bình trà nhỏ đặt lên bàn thờ và đốt đèn cầy. Tiếp theo, gia chủ ăn mặc sạch sẽ, lấy bài vị ra, dùng khăn sạch và tiến hành tẩy uế cho bàn thờ.

Theo kích thước bàn thờ và phòng thờ

Liễn thờ Cửu Huyền Thất Tổ có nhiều kích thước khác nhau, phù hợp với các loại bàn thờ và không chiếm quá nhiều diện tích. Tranh mạ vàng và đặc biệt là liễn thờ có thể được cá nhân hoá theo ý muốn. Khánh vàng Cửu Huyền Thất Tổ có giá cả hợp lý, phù hợp với kích thước và mẫu mã. Điều này cho phép gia chủ thiết kế một bàn thờ đồng nhất với bài vị và di ảnh của tổ tiên.

 

Để tránh sự không cân đối và nguy cơ lật đổ, trước khi đặt khánh thờ, gia chủ nên tính toán kích thước phù hợp với bàn thờ. Sự tỷ lệ hài hòa giữa bàn thờ và khánh thờ sẽ tạo nên sự cân đối trong không gian thờ.

Xem thêm: Đồ thờ cúng gốm sứ Bát Tràng đầy đủ 

Cách bố trí liễn thờ 

Bàn thờ được coi là nơi linh thiêng, do đó cần tuân thủ theo nguyên tắc truyền thống. Việc thờ cúng chuẩn chỉ sẽ mang lại sự bình an và hạnh phúc cho gia đình. Ngược lại, bất kỳ sai sót nào cũng có thể làm mất đi Tài Lộc của gia chủ.

Liễn thờ Cửu Huyền Thất Tổ không thể tuỳ tiện bài trí. Cần phải đặt đúng vị trí thứ tự trên bàn thờ. Quý gia chủ có thể tham khảo cách đặt đúng cách như sau:

  • Liễn thờ nên đặt ở vị trí cao nhất trên bàn thờ và không nên để trong hộp gỗ hoặc hộp kính.

  • Nếu có bàn thờ Phật, liễn thờ Cửu Huyền Thất Tổ cần đặt ở phía dưới, tránh lệch sang một bên.

  • Bên cạnh liễn thờ là hình ảnh của người đã khuất. Phía trước liễn thờ là bát hương, sau đó đến lư, chân hạc, đền nến và khay nước, tuân theo thứ tự từ bên trong ra bên ngoài. 

 

Các mẫu khánh thờ và bài vị thường được chế tạo từ gỗ, đồng và mạ vàng, với vẻ ngoại hình bắt mắt và độ bền cao. Phần khung thường làm từ loại gỗ chất lượng cao, với bề mặt sau được phủ một lớp hợp kim nhôm aluminium và phần trước được bọc kính chắc chắn. Điều này đảm bảo sản phẩm không bị ẩm mốc do tác động của thời tiết bên ngoài. Do đó, gia chủ chỉ cần điều chỉnh và cố định liễn thờ vào vị trí phù hợp.

Nội dung bài viết