Khuyến mãi Khuyến mãi
Nâng tầm không gian sống với gốm sứ trang trí Bát Tràng

Nâng tầm không gian sống với gốm sứ trang trí Bát Tràng

Phương Vy
Th 5 28/12/2023
Nội dung bài viết

Có lẽ để cho không gian sống của bạn trở nên sinh động hơn thì kết hợp với các sản phẩm gốm sứ là một ý tưởng không tồi. Những món đồ gốm sứ đến từ thương hiệu Bát Tràng đều đem đến sự thanh lịch, sang trọng nhưng cũng nhẹ nhàng, thanh thoát. Để chọn những sản phẩm gốm sứ Bát Tràng dùng trang trí cho ngôi nhà của bạn không khó khi theo dõi qua bài viết dưới đây, bạn sẽ tìm được những sản phẩm siêu ưng ý. 

Cách chọn gốm sứ trang trí Bát Tràng chất lượng

Gốm sứ Bát Tràng là một thương hiệu quá đỗi nổi tiếng trên thị trường gốm. Vì thế chúng rất thường được làm nhái với sản phẩm kém chất lượng và bán trôi nổi. Do đó, để có thể nhận dạng được đâu là đồ giả và đâu là sản phẩm chất lượng thì nên lưu ý một số mẹo sau đây:

Nhận biết sản phẩm qua màu sắc

Các sản phẩm của gốm sứ Bát Tràng được trang trí thủ công nên đường nét rất uyển chuyển, thanh thoát nét thanh nét đậm. Vì được làm bằng tay nên các đường nét trên sản phẩm cũng sẽ không giống hệt nhau, cho dù có tinh xảo đến mấy. Mỗi sản phẩm như bát đĩa, lọ hoa,... thường sẽ đem lại những ý nghĩa khác nhau.

Sản phẩm gốm Bát Tràng thì luôn được họa với những màu sắc đơn giản. Thường chỉ có một đến hai màu, gam màu rất đời thường, trang nhã và không lòe loẹt. Đây là điểm cần chú ý khi những sản phẩm kém chất lượng lại mang đến nhiều màu sắc nổi bật và khá đậm.

Nhận biết sản phẩm qua âm thanh

Khi bạn mua sản phẩm, trước hết nên dùng ngón tay gõ nhẹ vào thân của sản phẩm. Nếu bạn nghe tiếng kêu coong coong, thanh vang và giòn như tiếng kim loại thì đây là sản phẩm có chất lượng tốt. Ngược lại, nếu bạn nghe âm thanh nặng, đục, pha tạp không có tiếng vang thì đó là sản phẩm kém chất lượng và không nên mua. 

Nhận biết sản phẩm qua độ dày, mỏng của sản phẩm

Các sản phẩm Bát Tràng do làm thủ công nên sẽ dày hơn, nặng hơn và cầm chắc tay hơn so với những sản phẩm khác. Sản phẩm tốt sẽ có màu men tươi sáng, màu sắc thanh thoát, bề mặt mịn, không bị lẫn màu, không bị rạn nứt, méo mó.

Để nhận biết dễ hơn thì bạn có thể cầm chiếc đĩa lên và úp ngược lên một mặt phẳng và quan sát xem có bị cong hay lệch không.

Trang trí nội thất với các sản phẩm gốm sứ

Lọ hoa gốm sứ

Lọ hoa gốm sứ vốn là một trong những sản phẩm trang trí quen thuộc trong mỗi gia đình. Góp phần mang lại màu sắc tươi mới cho không gian. Việc lựa chọn lọ hoa gốm sứ lại được rất nhiều người quan tâm. Bởi chúng có nhiều màu sắc, kiểu dáng đa dạng thích hợp với các loại hoa khác nhau. Và hiện nay hệ thống cửa hàng Không Gian Gốm Bát Tràng là một trong những cơ sở cung cấp đồ gốm sứ chất lượng nhất. 

Đồ gốm phong thủy 

Rất nhiều các sản phẩm như bình hút lộc, mai bình, bình gốm với nhiều kiểu dáng. Được gia chủ sắm về trưng bày trong không gian sống, phòng làm việc, hay ở các công ty. Chúng có vẻ ngoài rất sang trọng, được chế tác thủ công vuốt tay đắp nổi, vẽ vàng hay mạ vàng lên sản phẩm. Vừa mang yếu tố phong thủy giúp may mắn, thành công trong công việc, vừa là món quà trang trọng gửi tặng trong các dịp tân gia hay tặng đến đối tác. 

Gốm cảnh quan sân vườn

Những sản phẩm gốm sứ thường được thiết kế để hòa mình vào môi trường tự nhiên, kết nối với cây cỏ, hoa lá và các yếu tố khác trong sân vườn. Điều này giúp tạo ra một không gian sống gần gũi và hài hòa với thiên nhiên. Một số đồ trang trí gốm sứ  cảnh quan như lu nước phong thủy, thác nước, đôn gốm, chum chậu,... Giúp nâng cao vẻ đẹp tổng thể của sân vườn, tạo ra một môi trường sống thoải mái và tràn ngập năng lượng tích cực. Điều này có thể đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra không gian nghỉ ngơi, nơi người ta có thể thư giãn và nghỉ đầu óc.

Để có thể chiêm ngưỡng trực tiếp rõ hơn các sản phẩm thì hãy ghé đến cửa hàng Không Gian Gốm Bát Tràng. Hoặc có thể liên hệ qua hotline để được tư vấn chi tiết trước khi đến. 

Xem thêm: Tìm mua bộ bát đĩa hoa mặt trời ở đâu dễ dàng

Mẹo bảo quản gốm sứ Bát Tràng 

Tuyệt đối không được sử dụng máy rửa chén bát để rửa những món đồ được làm bằng gốm sứ, có hoa văn trang trí để không làm cho chúng bị phai màu.

Với những bình lọ, hay cốc thì có thể lấy bột có men dùng làm bánh mì pha cùng với nước, lau chúng qua một lần lên bề mặt. Sau đó dùng giẻ mềm lau lại. Đồ vật sẽ trở nên sáng bóng trong nhiều tuần đấy nhé.

Nên rửa đồ dùng bằng nước ấm và bằng nước rửa (có tính chất tẩy rửa nhẹ). Cẩn thận hơn, thì nên để sản phẩm vào trong chậu nhựa được lót một tấm cao su dưới đáy để tránh bị vỡ trong trường hợp đồ dùng bị trượt khỏi tay. Rửa lại lần thứ 2 hoặc 3 với nước cùng nhiệt độ và dùng khăn sạch, mềm để lau khô trước khi cất.

Nội dung bài viết