Khuyến mãi Khuyến mãi
Tìm mua đồ thờ gốm sứ Bát Tràng quận 2 giá rẻ và uy tín

Tìm mua đồ thờ gốm sứ Bát Tràng quận 2 giá rẻ và uy tín

Kiều Diễm
Th 5 11/01/2024
Nội dung bài viết

Đồ thờ gốm sứ Bát Tràng hiện nay đang là một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất trong các gia đình người Việt Nam. Bởi các sản phẩm đồ thờ cúng không chỉ có mẫu mã đẹp, chất lượng cao mà còn mang trong mình những giá trị tâm linh sâu sắc. Qua bài viết này, Không Gian Gốm sẽ giới thiệu cho bạn địa điểm để mua được đồ thờ gốm sứ Bát Tràng tại quận 2 giá rẻ và uy tín nhất.

Bộ đồ thờ đầy đủ bao gồm những gì?

Đồ thờ gốm Bát Tràng được làm từ chất liệu gốm sứ Bát Tràng. Kết hợp với những đôi bàn tay tài hoa của những người thợ cho ra sản phẩm đồ thờ chất lượng nhất.

Mỗi một vật phẩm thờ cúng đều có công năng và ý nghĩa phong thủy khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện tài chính của gia chủ mà sẽ lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Mỗi một bộ đồ thờ đầy đủ sẽ bao gồm:

Bộ đỉnh hạc

Đỉnh hương thường được đặt kèm theo đôi Hạc trên bàn thờ, tạo nên bộ tam sự trong các nghi lễ thờ cúng. Đây là vật phẩm được sử dụng để thắp hương và xông. Ngày nay, đỉnh hương trở thành một phần phổ biến trong lễ thờ cúng gia tiên, thường được sử dụng để thắp hương trầm, không chỉ để mang lại ý nghĩa tâm linh mà còn để tạo nên không gian thờ cúng trở nên linh thiêng và trang trọng hơn.

Đôi Hạc đứng trên lưng rùa thường là biểu tượng của sự trường thọ, cao quý, đồng thời tượng trưng cho khát vọng trường tồn và may mắn.

Trong bộ bàn thờ cúng, Đỉnh Hạc thường được đặt ở trung tâm bàn thờ, có thể ở phía trước hoặc dưới bài vị của tổ tiên. Ý nghĩa của nó là mang lại cơ hội may mắn, đồng thời tránh khỏi tà khí, đem lại sự phù hộ cho cuộc sống hạnh phúc và an lành của con cháu và gia đình.

Lọ hoa thờ

Được coi là một phần quan trọng không thể thiếu trên bàn thờ cúng, thể hiện sâu sắc tâm linh. Thường được sử dụng để cắm hoa trong các dịp lễ tết, ngày rằm, lọ hoa biểu thị sự tươi mới và muốn dâng lên những bông hoa đẹp nhất cho tổ tiên và những người cao quý.

Đối với những bàn thờ có kích thước nhỏ, nên đặt lọ hoa thờ ở hướng đông của bàn thờ. Còn với những bàn thờ có kích thước lớn hơn thì nên để bình hoa ở 2 bên. 

Bát hương

Bát hương là phật phẩm rất quan trọng trên bàn thờ. Được sử dụng để tiếp nhận những lời cầu khấn về tài lộc. Thể hiện những ước muốn từ người đốt nén hương.

Đối với không gian thờ nhỏ, sử dụng một bát hương và đặt nó chính giữa bàn thờ là đủ. Bên cạnh đó, nếu không gian thờ lớn và thờ nhiều thần thánh, tổ tiên theo cấp bậc, thì nên sử dụng ba bát hương. Khi thờ ba bát hương, bát hương lớn nhất cần được đặt ở giữa, hai bát hương còn lại được đặt cân đối ở hai bên. Đồng thời, chú ý đặt chúng lùi về phía sau một chút, tránh đặt chúng trong cùng một hàng với bát hương chính để tạo sự cân bằng và tránh làm mất tính thiêng liêng của bàn thờ.

Chân nến thờ

Bộ chân nến thờ thường được kết hợp với bộ đỉnh hạc để thành bộ ngũ sự. Trong những ngày lễ tết, đốt hương trên chân nến sẽ mang đến không khí ấm cúng và trang nghiêm cho không gian thờ.

Mâm bồng

Được sử dụng để đặt các loại bánh, trái cây, tiền vàng. Đối với bàn thờ nhỏ thì chỉ nên đặt 1 mâm bồng là đủ, còn đối với bàn thờ lớn hơn thì nên đặt 2 đến 3 mâm bồng.

Bộ kỷ chén

Bộ kỷ chén thường được sử dụng để chứa nước hoặc rượu trong các nghi lễ cúng hàng ngày, trở thành một phần quan trọng trên bàn thờ. Gia chủ có thể lựa chọn bài trí bộ 3 chén hoặc bộ 5 chén tùy thuộc vào kích thước của bàn thờ, tạo ra một sự hài hòa và phù hợp.

Bộ 3 chén mang ý nghĩa rất đặc biệt, trong đó chén ở giữa được dành riêng để cúng lễ cho thần linh. Hai chén ở hai bên để cúng ông bà tổ tiên và bà Cô ông Mãnh. Bộ kỷ 5 chén cũng tương tự, với 3 chén ở giữa là để cúng thần linh, trong khi 2 chén bên ngoài sẽ dành cho ông bà tổ tiên và bà Cô ông Mãnh.

Nậm rượu

Nậm rượu dùng để đựng rượu cúng. Có ý nghĩa hóa giải xui xẻo, mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Bộ chóe thờ

Chóe thờ thường được sắp xếp thành một bộ gồm 3 chiếc chóe, mỗi chiếc chóe được sử dụng để đựng muối, nước và gạo. Những chiếc chóe này được sắp xếp theo hàng ngang trên bàn thờ. Tượng trưng cho sự đầy đủ, sung túc, ấm no và lòng kính trọng của những người thờ cúng, như là sự gửi gắm tâm huyết và tôn trọng đến những linh hồn đã khuất.

Bát sâm

Bát sâm dùng để đựng trà dâng lên các bậc thần linh và ông bà tổ tiên.

Chén thờ và đũa thờ

Bộ bát đũa trên bàn thờ là biểu tượng của lòng thành kính từ con cháu dành cho ông bà tổ tiên đã khuất. Nó không chỉ là một bộ đồ dùng chứa đựng đồ lễ cúng, mà còn là sự mời gọi linh hồn ông bà về để họ có thể thưởng thức những thức ăn cúng. Việc phân biệt rõ giữa bộ bát đũa cúng và bộ bát đũa thông thường trong nhà là quan trọng để tránh sự nhầm lẫn và tôn trọng các quy định lễ nghi, cũng như tránh gây ra các tình huống kiêng kỵ không mong muốn.

Bộ ấm chén thờ

Bộ ấm chén thờ được sử dụng để đựng trà và dâng lên các bậc thần kinh và ông bà tổ tiên. Thể hiện sự tôn trọng và sự duytrì các giá trị tâm linh.

Xem thêm: Địa chỉ mua đồ thờ gốm sứ Bát Tràng quận 1 uy tín

Các ưu điểm của đồ thờ gốm Bát Tràng tại quận 2

Sản phẩm mang đến sự đa dạng về mẫu mã và kích thước, với họa tiết trang trí được nghệ nhân vẽ tay thủ công 100%. 
Các họa tiết như rồng, phượng, công, hạc, sen... gần gũi với đa số người dân Việt Nam. 
Được chế tác từ các loại men đặc trưng của làng nghề gốm Bát Tràng như Men lam, men rạn, men ngọc, sản phẩm không chỉ có chất men bóng mượt mà còn đảm bảo độ bền theo thời gian. 

Mỗi sản phẩm đều có các hoa văn uyển chuyển, mềm mại, không đứt khúc và không xuất hiện bất kỳ lỗi nhỏ nào.
Bộ đồ thờ gốm Bát Tràng là dòng sản phẩm cao cấp, nhưng giá cả lại cực kỳ phải chăng. Qua bài viết này, Không Gian Gốm để giới thiệu cho bạn tìm và mua đồ thờ gốm sứ tại quận 2 giá rẻ và cực kỳ uy tín. Hãy đến ngay Không Gian Gốm nhé!
 

Nội dung bài viết