Khuyến mãi Khuyến mãi
5+ phố ẩm thực quận 1 ngon bổ rẻ đi vào lòng người

5+ phố ẩm thực quận 1 ngon bổ rẻ đi vào lòng người

Phương Vy
Th 3 12/03/2024
Nội dung bài viết

Đến với không gian ẩm thực không giới hạn, chúng tôi sẽ đưa bạn đi qua những ngõ hẻm nhỏ, những quán ăn dân dã nhưng ẩn sau đó là những hương vị ẩm thực khó quên. Đồng hành cùng chúng tôi để khám phá các khu phố ẩm thực Sài Gòn thưởng thức các món ăn, ngắm nhìn đèn đêm lấp lánh, chỉ có tại những quán ẩm thực tại quận 1.

Khu sủi cảo Hà Tôn Quyền

Những ai yêu thích ăn đồ Hoa và thường xuyên ăn thì chắc chắn sẽ biết đến phố ẩm thực Hà Tôn Quyền tạo lạc trên khu vực quận ă1. Đặc biệt trong đó chính là món sủi cảo ngon nhất Sài Thành. Vì đây là nơi sinh sống của cộng đồng người Hoa nên khi ăn bạn sẽ cảm nhận ngay đúng chuẩn vị của sủi cảo tại đây siêu ngon. Với đa dạng nhiều loại nhân ăn kèm cùng tô nước dùng hầm từ xương ngọt thanh, đậm đà. 

Cũng giống như khu phố ẩm thực người Hoa tại quận 5, thì trên đường Hà Tôn Quyền quận 11 bạn có thể dễ dàng thưởng thức những món ăn chuẩn người Hoa như mì vịt tiềm, hoành thánh, bánh chảo, bánh hấp,...

Phố ẩm thực Cô Giang 

Con đường Cô Giang nằm tại quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, hội tụ rất nhiều những món ăn từ ăn vặt đến những món chính. Một số món ăn mà khi đến đường Cô Giang sẽ khiến bạn thử ngay từ lần ghé đầu tiên. 

Bánh mì hấp chợ Cô Giang

Bánh mì ở đây nổi tiếng siêu ngon và rẻ, nước mắm chấm lúc nào cũng nóng hôi hổi và hợp khẩu vị từ những thực khách khó tính nhất. Một phần nhỏ một người ăn có 40.000 đồng phần lớn là 60.000 đồng có bánh mì hấp, sắn sợi, hành phi, mỡ hành, thịt bằm, đậu phộng, cuốn với rau sống kết hợp với nước mắm ngon. Ngoài ra, quán còn có bánh mì xíu mại, bánh mì bì, bún tằm bì, gỏi cuốn,…

Chè Cô Giang 

Địa điểm tiếp theo trên đường Cô Giang mà rất nhiều bạn trẻ thường hay ghé đến và ủng hộ chính là món chè ăn ngon, bổ, rẻ. Quán chè Cô Giang nằm tại số 85 đường Cô Giang, các loại chè ở đây được nấu và duy trì công thức gia truyền qua nhiều năm nên vẫn giữ được nét riêng cho mình. Menu tại quán chè Cô Giang có rất nhiều loại chè hấp dẫn, vị thanh mát và đa dạng như chè trứng soup, chè trứng nấu trà, sâm bổ lượng, chè đậu, chè mè đen,… với giá cả vô cùng bình dân.

Phố ẩm thực Phan Xích Long

Đã tìm đến các con phố ẩm thực của Sài Gòn thì không thể nào bỏ qua khu phố ẩm thực Phan Xích Long, con đường sầm uất nhất nhì quận Phú Nhuận. Tuy chỉ dài chừng 200m, thế nhưng đặt chân vào khu phố, thực khách dường như bị choáng ngợp bởi các biển hiệu ẩm thực nằm san sát nhau, đầy màu sắc. Chất lượng đồ ăn ở đây thì không có gì phải bàn cãi nhưng mức với mức giá thường sẽ nhỉnh hơn các quận khác. 

Ngoài các nhà hàng, quán ăn sang trọng thì đường Phan Xích Long còn có rất nhiều quán ăn vặt ngon được nhiều thực khách yêu thích. Trong số đó có thể kể đến cháo ếch Singapore, bánh ướt Ban Mê, các gánh bánh tráng trộn, tiệm trà sữa nho nhỏ,... Vào buổi tối các bạn trẻ thường ghé đến đây để cùng tán gẫu, nói chuyện chill chill với nhau. 

Xem thêm: "Săn lùng" nhà hàng view đẹp nên đến một lần tại quận 1

Hẻm 200 Xóm Chiếu

Nếu bạn muốn tìm hiểu về “văn hóa ăn vặt” của người Sài Gòn thì nhất định phải ghé chợ Xóm Chiếu hay còn gọi là chợ 200 - nơi được mệnh danh là “Thánh địa ăn vặt khu Quận 4”. Sở dĩ nơi đây có rất nhiều bạn trẻ lui tới thường xuyên vì ẩm thực siêu đa dạng, không biết nên bắt đầu từ đâu vì có quá nhiều sự lựa chọn.

Ngoài ra, giá đồ ăn cũng khá rẻ, phù hợp với phần đông giới trẻ. Đặc biệt, dù là ngày thường hay ngày lễ, mức giá vẫn không thay đổi. Những món ăn nổi tiếng tại đây như phá lấu, mì ốc hến, ốc đêm,...

Khu chợ ẩm thực Phạm Văn Hai

Chợ Phạm Văn Hai khá là nổi tiếng với người dân Sài Gòn Chợ hoạt động cả ngày và đêm, ban ngày bán các mặt hàng như vải vóc, quần áo, thực phẩm, hải sản, hoa tươi, đồ gia dụng… Còn buổi tối thì chợ đêm lên đèn với các sạp hàng ăn uống cùng vô vàn món ăn đường phố.

Đến chợ Phạm Văn Hai thì nhất định phải cháo sườn sụn của Ông Tạ vô cùng nổi tiếng tại khu chợ. Phần cháo đầy ắp, sườn mềm và thơm ngậm trong tô cháo sườn trắng mịn, thơm phức. Ngoài ra, tại đây còn có nhiều món ăn hấp dẫn khác như miếng gà, cháo ếch, cơm gà, cháo gỏi gà, quán ốc, bún thịt nướng, các loại chè…

Quận 1 không chỉ là trung tâm của thành phố mà còn là trái tim của ẩm thực Sài Gòn, nơi mà mỗi bước chân đều là một cuộc phiêu lưu ẩm thực đáng nhớ. Những món ăn ngon bổ rẻ đã kể lên câu chuyện văn hóa và lịch sử của nơi này, kết nối mọi người qua từng hương vị thơm ngon. Đừng ngần ngại mà hãy ghé đến các con phố đồ ăn của Sài Gòn, không chỉ riêng quận 1 mà còn các quận khác rất đa dạng đồ ăn ngon cho các bạn khám phá. 
 

Nội dung bài viết