Khuyến mãi Khuyến mãi
Công thức chọn đồ thờ hợp phong thủy không nên bỏ qua

Công thức chọn đồ thờ hợp phong thủy không nên bỏ qua

Hạnh Duyên
Th 6 26/04/2024
Nội dung bài viết

Khi chọn đồ thờ hợp phong thủy cho gia đình hay nhà thờ họ, nhiều gia chủ sẽ quan tâm nhiều đến các yếu tố về màu sắc và chất liệu cũng như hoa văn và họa tiết trên đồ thờ. Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến phong thủy gia đình và vận hạn của con cháu. Vậy nên khi chọn đồ thờ phong thủy chất lượng thì mọi người cần hết sức lưu ý. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông tin khi chọn mua đồ thờ phong thủy nhé!

Các mẫu đồ thờ gốm phong thủy phổ biến

Dưới đây là hai mẫu đồ thờ gốm sứ Bát Tràng phổ biến và phù hợp với các mệnh trong phong thủy. Nếu quý khách hàng đang cân nhắc cho mẫu thờ đơn giản nhưng vẫn phù hợp với nhiều bổn mệnh thì không bỏ qua. 

Đồ thờ men rạn

Đồ thờ men rạn là một trong những dòng đồ thờ cúng gốm sứ nổi trội tại làng nghề gốm Bát Tràng. Đồ thờ men rạn đặc trưng bởi những đường nét rạn chảy trên men sứ, nét rạn, đốm rạn càng rõ nét, càng đều thì càng đạt chuẩn. Đồ thờ men rạn dùng để cung tiến từ đường, thờ gia tiên, thần Phật, thờ Thần Tài, bài trí bàn thờ đẹp mắt, hợp tâm linh phong thủy. Tùy thuộc vào kích thước ban thờ mà đồ thờ men rạn sẽ được bài trí và lựa chọn khác nhau.

Chính vì nước men rạn chảy trên sứ màu trắng xám nên bộ thờ men rạn có thể tương hợp với tất cả các mệnh. Khi chọn đồ thờ men rạn, người mua nên chú ý những điểm sau:

- Nét rạn: Rõ ràng, đậm sắc nét, các đường rạn phải liền nhau với khoảng cách ngắn, chảy đều trên mạch gốm sứ.

- Ô rạn: Được tạo nên từ các nét rạn, nét rạn càng đều, ô rạn càng đẹp, các ô rạn trắng đều nhau, nhìn rõ ràng khi quan sát tổng thể.

- Họa tiết đắp nổi (Nét canh bong, nét 3D): Được đắp nổi kĩ càng, các họa tiết gợn lên rõ mồn một, gọn gàng không lem nhem, tạo khối dễ nhìn.

- Lơ màu (màu men được vẽ): Tỉ mỉ, lơ màu đều tay, tạo chiều sâu cho sản phẩm. Các điểm nhấn màu được thể hiện chính xác, không bị nhòe màu loang lổ, giúp cho khối đắp nổi càng thêm phần hoàn hảo.

- Nguyên liệu: Đất phải được chọn lọc, tinh luyện kĩ lưỡng để khi tạo hình, đun lò, lơ màu sẽ cho ra sản phẩm khi chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn có độ bền gần như vĩnh cửu (khi gõ vào nghe đanh, vang chứ không phải tiếng lộp cộp).

Đồ thờ men lam

Bộ đồ thờ men lam được thiết kế phù hợp với mọi không gian thờ cúng của gia đình Việt. Từ những gian nhà đơn sơ đến các căn hộ chung cư cao cấp, nhà phố…  Họa tiết hoa văn tinh xảo, với bàn tay tài hoa của người thợ gốm với 1 cái bút lông chấm phá các hoa văn, họa tiết  mềm mại và tinh tế, đem đến bộ đồ thờ cao cấp hoa văn tinh tế hữu thần.

Da gốm, làm từ lớp men lam truyền thống của làng gốm cổ, thể hiện sự hoà quyện giữa tinh thần của đất và vẻ đẹp cao quý của gốm. Kết quả là nước men sáng bóng và đồng đều, mang trong mình cái duyên của Bát Tràng. Nét đặc trưng của các sản phẩm Bát Tràng chính là màu men đặc biệt, điều này chỉ có ở đây. Nước men của làng nghề Bát Tràng được chăm chút tỉ mỉ, tinh tế, đạt được mức độ hoàn hảo về sự trong suốt, sáng bóng, độ sâu và độ bóng.

Xem thêm: Đồ thờ cúng phong thủy bằng gốm sứ có ưu điểm gì?

Nên chọn đồ thờ chất liệu gì?

Chất liệu đồ thờ có ảnh hưởng tiên quyết đến yếu tố phong thủy trong thờ cúng. Đồ thờ hiện nay được chế tác bằng nhiều chất liệu như gỗ, đồng hay chất liệu gốm sứ. Mỗi chất liệu có những ưu điểm và hạn chế riêng, tuy nhiên cả ba chất liệu đều được sử dụng rộng rãi cho các ban thờ gia đình và nhà thờ họ. Tùy theo nhu cầu hay quan điểm của gia đình mà mỗi nơi sẽ dùng đồ thờ với các chất liệu khác nhau.

Chọn đồ thờ hợp phong thủy với gia đình sẽ hỗ trợ gia chủ khá nhiều đến cuộc sống và công việc của gia chủ. Đồ thờ với chất liệu, màu sắc và họa tiết phù hợp không gian chung cư, nhà đất sẽ giúp chủ nhà trấn trạch an gia, tích tụ lộc tài.

Các yếu tố quan trọng khi chọn đồ thờ phong thủy

Các yếu tố chung khi chọn đồ thờ phong thủy

Có nhiều yếu tố liên quan đến phong thủy đồ thờ đặc biệt là đồ thờ gốm sứ. Với đồ thờ gốm sứ gia chủ nên chọn đồ thờ có chất liệu, màu sắc, thiết kế và mẫu mã. Đặc biệt khi chọn đồ thờ, gia chủ nên chọn lựa số lượng tương ứng với thiết kế của bàn thờ. Như vậy, bàn thờ sẽ có đủ không gian cho việc bài trí đồ thờ và đồ lễ, thức cúng.

Đồ thờ không nên chọn những màu quá nổi bật hay lòa loạt. Tuy nhiên, gia chủ nên chọn những màu tông trầm ấm để tạo không khí ấm cúng cho phòng thờ như nâu hoặc vàng. Đèn thờ và hương tốt nhất nên sử dụng đèn dầu thờ như truyền thống thay vì đèn và nhang điện. Thiết kế đồ thờ chủ yếu đơn giản và có màu sắc hài hòa với phòng thờ. Gia chủ có thể chọn đồ thờ với chất liệu bất kỳ.

Đồ thờ với các mệnh trong ngũ hành

Với các gia chủ mệnh Kim, nên ưu tiên các loại đồ thờ dát vàng, gốm sứ vẽ vàng 24k. Với gia chủ mệnh Mộc, nên chọn các sản phẩm có men xanh ngọc, xanh dương tương sinh tương vượng mệnh Mộc. Bên cạnh đó, hầu hết các loại đồ thờ có màu xanh dương, đen, mạ bạc, mạ vàng… điểm xuyết họa tiết cá chép, hoa sen sẽ phù hợp với người mệnh Thủy.

Người mệnh Hỏa nên mua các món đồ thờ cúng có màu đỏ hoặc gốm sứ men xanh ngọc. Những gam màu này bổ trợ đắc lực cho đời sống tâm linh phong thủy. Còn người mệnh Thổ nên tìm kiếm các mẫu đồ thờ có màu nâu trầm lắng. Những màu này sẽ hỗ trợ chiêu cát khí, vượng tài, hỗ trợ con đắc lực cho con đường công danh tài lộc của cả gia đình.

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã mang đến thông tin hữu ích cho quý vị đọc giả và gia chủ. Chọn đồ thờ hợp phong thủy gốm sứ Bát Tràng uy tín không khó tại Không Gian Gốm Bát Tràng. Tại hệ thống cửa hàng, quý vị có thể chọn đồ thờ với sự tư vấn của nhân viên. Các màu men và số lượng đồ thờ sẽ trở thành vấn đề đơn giản và việc lắp đặt đồ thờ cũng sẽ được nhân viên hỗ trợ. Chúc quý khách hàng sớm bố trí được bộ thờ hợp phong thủy và thẩm mỹ cho gia đình.

Nội dung bài viết