Khuyến mãi Khuyến mãi
Cách đặt bình hút lộc chuẩn phong thủy cho gia chủ

Cách đặt bình hút lộc chuẩn phong thủy cho gia chủ

Hạnh Duyên
Th 3 09/04/2024
Nội dung bài viết

Cách đặt bình hút lộc không chỉ đơn giản là đặt bình lên kệ hay bàn. Bình hút lộc hay quả hút lộc là một loại bình phong thủy có công dụng như chính cái tên của nó. Tuy nhiên, để bình hút lộc làm đúng chức năng và phát huy tác dụng thì chúng cần được đặt đúng hướng, đúng vị trí đại cát đại lợi. Hãy tìm hiểu xem những vị trí đó là gì trong những nội dung bên dưới.

Bình hút lộc là gì? Nên dùng bình hút lộc chất liệu gì?

Bình hút lộc gốm sứ có nhiều chất liệu và kích thước cũng như mẫu mã khác nhau. Bình hút tài lộc trong phong thủy không chỉ là biểu tượng của may mắn và thịnh vượng, mà còn đóng vai trò là nơi gửi gắm niềm tin vào một tương lai tốt đẹp như ý của gia chủ. Lòng tin của con người càng lớn, tác dụng của phong thủy càng trở nên rõ rệt và hiệu quả hơn.

Các mẫu bình này được đặt trong nhiều không gian khác nhau như phòng khách, phòng họp, kệ phòng làm việc,... Những không gian này thích hợp trưng quả hút lộc để trưng bày các loại bình phong thủy, thu hút tài khí và may mắn. Ngoài ra, mọi người còn có thể đặt bình hút lộc ở các đại sảnh, quầy thu ngân để thu giữ vận may về tiền bạc.

cách đặt quả hút lộc sen vàng

Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bình hút tài lộc được sản xuất từ nhiều loại chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, bình hút tài lộc được làm từ các chất liệu như gốm, sứ, pha lê hoặc kim loại được xem là mang lại nhiều tài khí hơn cho gia đình. Trong đó, bình hút lộc gốm sứ Bát Tràng được tin tưởng tìm mua và sử dụng, làm quà tặng nhiều hơn cả. Tuy nhiên, khi trưng bày loại bình phong thủy này, cần chú ý đúng hướng và chiều khi đặt.

Tham khảoQuả hút lộc Công Đào đắp nổi men vàng vẽ vàng H30

Cách tạo lộc và trưng bày bình hút lộc khi sử dụng

Việc đặt bình hút tài lộc chuẩn phong thủy trong nhà không chỉ giúp gia chủ bảo vệ khí tài và bảo quản nguồn tài lộc. Đặt bình hút lộc đúng chuẩn còn mang lại may mắn và vượng khí, tạo điều kiện cho gia chủ thêm sự giàu sang và phú quý. Dưới đây là một số cách đặt bình hút lộc bạn nên biết:

Cách tích lộc cho quả hút lộc mới

Bên cạnh việc lựa chọn kiểu dáng, họa tiết bình phù hợp thì gia chủ cần biết cách tích lộc cho bình. Như vậy mới đón nhận những vận khí tốt nhằm phát huy công năng hút tài lộc. Cụ thể, bỏ vào trong bình những vật tượng trưng cho của cải, vật chất. Dưới đây là một số gợi ý cầu tài lộc cho bình đúng chuẩn:

  • Đơn giản nhất là đất từ gia đình giàu có

  • 7 loại bảo vật trong cốt thất bảo như san hô, ngọc, vàng - bạc, thạch anh, trân châu,...

  • Ba, sáu hoặc chín đồng xu xâu bằng chỉ đỏ may mắn

  • Bao lì xì hoặc ngũ cốc gồm lúa, bắp, đậu xanh, đậu đỏ, đậu nành

Bỏ gì vào quả hút lộc

Những vị trí không nên đặt bình hút lộc

Có một số vị trí mà bạn nên tránh khi đặt bình hút tài lộc. Tuyệt đối không nên đặt bình ở những nơi có xu hướng thất thoát tiền bạc như đối diện cửa ra vào chính, cửa chính, ... Đặt bình ở những vị trí như vậy có thể dẫn đến việc tiền tài không ổn định trong gia đình. Bình bằng gốm sứ thuộc hành Thổ nên đặt bình ở trong tủ thuộc góc Thổ, tức là hướng Tây Nam. 

Cách đặt bình hút lộc theo phong thủy và hướng

Theo phong thủy, bình hút tài lộc gốm sứ nên đặt nơi trang trọng trong một chiếc tủ kính hoặc trên đôn gỗ trong phòng khách, phòng làm việc. Tủ phải được đóng kín lại hoặc che phủ cẩn thận để tránh cho bụi bẩn hoặc những “khí xấu” xung quanh xâm nhập vào.

Thường trong một ngôi nhà, sẽ có tối thiểu khoảng hai bình hút lộc và không có giới giạn cho tối đa. Vì nhiều hay ít là tùy vào tình trạng tài chính của gia chủ.

cách đặt quả hút lộc theo phong thủy

Nếu là hai chiếc, bạn nên để một bình có thiết kế nhẹ nhàng, màu sắc nho nhã trong phòng ngủ. Chiếc còn lại có thiết kế trái ngược một chút với hoạt tiết trang trọng, màu sắc rực rỡ trong tủ phòng khách. Cách đặt như này sẽ thu hút tối đa tài lộc vào nhà, cũng như hanh thông quan hệ trong gia đình. 

Nơi mua bình hút lộc gốm sứ phong thủy tại TPHCM

Quả hút lộc hay bình hút lộc gốm sứ là sản phẩm được đầu tư về mẫu mã và kiểu dáng. Bên cạnh các họa tiết như Mã đáo thành công, Thuận buồm xuôi gió,... thì quả hút lộc gốm sứ còn nhiều màu men. Với các mệnh trong ngũ hành, gia chủ có thể chọn màu phù hợp để có sự hỗ trợ từ phong thủy.

Tại Không Gian Gốm Bát Tràng, chúng tôi đem đến những mẫu quả hút lộc đa dạng mẫu mã, kích thước và màu men. Các sản phẩm có ưu điểm là sản phẩm chính gốc Bát Tràng, đảm bảo độ cứng cáp, chắc chắn và chỉn chu. Mỗi chi tiết đều được gia công tỉ mỉ, tráng men và trang trí sinh động và đẹp mắt. Hơn nữa các sản phẩm tại hệ thống đều được đưa đến với khách hàng với mức giá xưởng, đảm bảo chất lượng tương xứng với giá.

địa chỉ bán đặt quả hút lộc gốm sứ Bát Tràng

Xem thêm: Nên đặt bình gốm phong thủy ở đâu giúp chiêu tài, hút lộc?

Nội dung bài viết