Khuyến mãi Khuyến mãi
Đồ thờ phong thủy gốm Bát Tràng giá xưởng tại quận 1 TP.HCM

Đồ thờ phong thủy gốm Bát Tràng giá xưởng tại quận 1 TP.HCM

Hạnh Duyên
Th 4 29/05/2024
Nội dung bài viết

Đồ thờ phong thủy gốm Bát Tràng từ lâu đã được rất nhiều khách hàng trong nước chuộng sử dụng. Nhiều khách hàng cũng dùng đồ thờ Bát Tràng cho không gian thờ cúng của gia đình ở nước ngoài. Đồ thờ từ làng nghề gốm Bát Tràng được đánh giá là có giá trị phong thủy bởi đồ thờ làm từ gốm sứ được chế tác thủ công trải qua 5 yếu tố của ngũ hành. Khi thiết trí đồ thờ Bát Tràng tại không gian thờ cúng của gia đình, phòng thờ sẽ cân bằng tốt ngũ hành, điều hòa âm dương mang lại sự đầm ấm cho gia đình gia chủ.

Đồ thờ phong thủy gốm Bát Tràng là gì?

Nguồn gốc đồ thờ Bát Tràng

Đồ thờ phong thủy gốm Bát Tràng là những vật phẩm thờ cúng không chỉ có dùng trong các nghi thức hay lễ bái hàng ngày. Đồ thờ còn là những món đồ có giá trị phong thủy ảnh hưởng đến cuộc sống và sự nghiệp của gia chủ. Đồ thờ gốm sứ có nhiều màu sắc với các nước men đa dạng, hoa văn và màu sắc phong phú có sự tương tác với bản mệnh của gia chủ.

Đồ thờ phong thủy Bát Tràng được sản xuất thủ công từ làng nghề gốm truyền thống lâu đời nhất nước ta. Đồ thờ từ xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội được làm từ đất sét, được các nghệ nhân tạo hình và khắc hoạ chi tiết kỳ công hoàn toàn thủ công, với đa dạng chất men, kiểu dáng và màu sắc.

Đồ thờ được tôn trí ở từng vị trí cụ thể trên bàn thờ, mỗi vị trí có một ý nghĩa riêng bởi bàn thờ có ý nghĩa tâm linh sâu sắc.

Đặc điểm của đồ thờ Bát Tràng

Đồ thờ phong thủy gốm Bát Tràng chất lượng hàng thật giá thật sẽ có những điểm đặc trưng. Từ hình dáng bên ngoài đến cốt gốm bên trong và chất gốm đanh cứng cáp. Hãy thử kiểm tra các đặc điểm dưới đây:

  • Họa tiết trang trí: Họa tiết của gốm sứ Bát Tràng được làm hoàn toàn thủ công, kể cả những nét vẽ, đắp nổi, khắc tỉa…

  • Hoa văn thanh đậm khác nhau chứ không có 2 loại giống hệt nhau 100% như các sản phẩm làm công nghiệp. Nhờ đó mà người mua luôn cảm thấy sự sang trọng và tôn nghiêm khi trưng bày.

  • Màu sắc: Do màu men được pha trộn với những công thứ riêng nên thường chỉ có những gam màu đơn giản, mộc mạc như kem, lam, nâu, hổ phách… không quá sặc sỡ.

  • Lớp xương gốm: Gốm sứ Bát tràng có phần xương gốm vừa phải, nhưng khi cầm lại rất nặng và chắc tay. Vì sản phẩm luôn được sấy khô và nung trong lò nung hơn một nghìn độ C, tạo độ kết dính xương gốm cao.

  • Âm thanh: Khi bạn gõ nhẹ vào thành gốm sứ sẽ nghe thấy tiếng đanh như tiếng kim loại va vào nhau, cao và vang nghe rất êm tai. Nhưng nếu nghe trầm đục nghĩa là hàng kém chất lượng.

Đồ thờ men lam Bát Tràng

Đồ thờ phong thủy gốm Bát Tràng chính gốc là những sản phẩm tiêu biểu hàm chứa giá trị cao về sức lao động và sự sáng tạo của người thợ gốm. Chính vì vậy, mỗi vật phẩm dù là nhỏ nhất cũng đảm bảo chất lượng.

Xem thêm: Công thức chọn đồ thờ hợp phong thủy không nên bỏ qua

Cách chọn mua đồ thờ phong thủy gốm Bát Tràng chính gốc?

Chọn đồ thờ Bát Tràng theo mẫu mã

Nếu quý khách hàng chuộng sử dụng các mẫu đồ thờ Bát Tràng thì khi chọn mua sẽ không gặp nhiều băn khoăn. Các khách hàng có thể ưu tiên chọn đồ thờ theo diện mạo sản phẩm theo sở thích.

  • Màu men trong bóng: Bộ đồ thờ gốm sứ Bát Tràng nổi danh với màu men sáng bóng, có độ trong, độ sâu và độ sáng hoàn hảo. Các dòng men phong phú như men lam, men rạn, men ngọc… đều có sẵn cho bạn lựa chọn.

  • Họa tiết hoa văn: Những nét vẽ và chi tiết hoa văn như rồng phượng, hoa sen, cuốn thư đều mang nét thô mộc, thuần khiết, đậm chất văn hóa Việt, nhưng vẫn rất cầu kỳ và sang trọng. Ngược lại, sản phẩm nhái thường có hoa văn kém tinh xảo, dễ phai màu và xuống cấp chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

  • Cốt gốm dày dặn: Kinh nghiệm chọn đồ thờ gốm sứ còn dựa vào phần cốt gốm. Khách hàng nên chọn những sản phẩm có cốt vừa phải, cầm nặng tay và khi gõ vào phát ra tiếng "coong coong" với độ vang đồng nhất.

Đồ thờ men lam Bát Tràng

Bộ đồ thờ cơ bản thường từ 4-6 chi tiết trên bàn thờ, được dùng cho các bàn cỡ 0.97mx 1m27 cỡ bàn thờ chung cư, hộ gia đình có phòng thờ nhỏ.

Với bộ đồ thờ đầy đủ thì được dùng từ 8-15 chi tiết tùy thuộc vào kích thước bàn thờ tương ứng: 1m54, 1m97, 2m17, 2m54, án gian, bàn thờ dòng họ.

Chọn đồ thờ phong thủy Bát Tràng theo bản mệnh

Theo phong thủy ngũ hành, đồ thờ gốm sứ có đầy đủ cả năm yếu tố hình thành từ quá trình xử lý đất đến khi thành phẩm. Quá trình đó bao gồm:

  • Kim: Được tạo nên trong lò nung gốm, kết hợp một số chi tiết được bọc đồng

  • Thổ: Nguyên liệu đất chọn lọc, bài men, tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở

  • Thủy: Gốm tâm linh tinh luyện đất với nước, một số nơi là nước sông Hồng

  • Hỏa: Đồ thờ được đun lò với nhiệt lửa cao

  • Mộc: Gio (tro) trấu trong bài men cổ bí truyền

Với đồ thờ men rạn được chế tác trung lập, màu men và các họa tiết được đồ màu phù hợp với tất cả các mệnh nên đa phần được nhiều gia chủ lựa chọn. Đây cũng là dòng men được khách hàng chuộng sử dụng nhất vì dễ thiết trí trên mọi bàn thờ cúng.

  • Gia chủ mệnh Kim, mệnh Thủy, mệnh Thổ: Phù hợp với men sứ hanh vàng như men hoàng tộc.

  • Gia chủ mệnh Kim, mệnh Thổ, mệnh Hỏa: Phù hợp với men sứ Rạng vàng lưu ly.

  • Gia chủ mệnh Hỏa, mệnh Mộc, mệnh Thủy: Phù hợp mới men sứ xanh ngọc lục bảo.

Địa chỉ mua đồ thờ phong thủy gốm Bát Tràng ở TPHCM 

Mua đồ thờ phong thủy gốm Bát Tràng chính gốc tại quận 1 TP.HCM là mối quan tâm của nhiều gia đình. Chọn đồ thờ phong thủy Bát Tràng tại TPHCM cũng được nhiều gia chủ quan tâm. Khi mua sắm các sản phẩm đồ thờ phong thủy tại hệ thống Không Gian Gốm Bát Tràng, quý khách hàng sẽ có những ưu thế sau:

  • Mua đồ thờ với giá xưởng cực tốt tại TPHCM

  • Được tư vấn chọn màu men, kích thước

  • Được mua kèm phụ kiện với giá khuyến mãi

  • Nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn hàng tháng

  • Được hỗ trợ lắp đặt đồ thờ tận nhà

Đồ thờ men lam Bát Tràng

Hệ thống cửa hàng ở TP.HCM có nhiều chi nhánh và đặc biệt chi nhánh là chi nhánh tại quận 1. Qúy khách hàng hãy đến trực tiếp cửa hàng để chọn mua đồ thờ và được nhân viên tư vấn nhé! Để được hỗ trợ nhanh nhất, quý khách hàng gần xa cũng có thể gọi hotline để được giải đáp thắc mắc sớm nhất.

Nội dung bài viết