Khuyến mãi Khuyến mãi
Nên đặt bình gốm phong thủy ở đâu giúp chiêu tài, hút lộc?

Nên đặt bình gốm phong thủy ở đâu giúp chiêu tài, hút lộc?

Phương Vy
Th 6 24/11/2023
Nội dung bài viết

Đặt bình gốm phong thủy như thế nào sao cho đem lại nhiều may mắn, hưng thịnh cho gia chủ. Đây là điều mà được nhiều người quan tâm. Vì thế hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể biết rõ hơn về những vị trí nên hay không nên đặt bình gốm mang ý nghĩa tâm linh trong không gian sống nhà bạn.

Vị trí thuận lợi đặt bình gốm phong thủy giúp chiêu tài, hút lộc

Đặt bình gốm trong phòng khách

Phòng khách là vị trung tâm trong nhà và là nơi có nguồn vượng khí dồi dào nhất. Vì thế nên đặt những chiếc bình gốm phong thủy ở vị trí này có nhiều ánh sáng. Giúp kích khởi năng lượng tốt, nhanh chóng thu hút tài lộc cho gia chủ. 

Bên cạnh đó, bình gốm Bát Tràng được chế tác với nhiều kiểu dáng sang trọng, tinh tế. Khi được trang trí trong phòng khách sẽ tô điểm thêm cho không gian thêm bắt mắt, nổi bật. Gia chủ vừa có thể thưởng lãm, vừa có thể chiêu gọi may mắn, điềm lành cho gia đình.

Đặt bình gốm trên bàn làm việc

Những người kinh doanh, buôn bán thường hay tìm hiểu về các sản phẩm phong thủy đem lại cho họ may mắn, thuận lợi trong công việc làm ăn. Trong đó, một số mẫu như bình hút lộc, mai bình, bình gốm đắp nổi vẽ vàng rất được ưa chuộng. Xem như bảo bối may mắn, thường được đặt ở trong phòng làm việc. Và những vị trí cao ráo, dễ nhìn trên bàn làm việc rất được họ chú trọng. 

Ngoài ra, việc đặt bình gốm với vẻ ngoài sang trọng, cao cấp vừa tạo điểm nhấn cho không gian làm việc thêm sinh động. Vừa giúp công việc luôn hanh thông, thăng tiến, phát đạt.

Đặt bình gốm lên bàn thờ

Không gian thờ là nơi linh thiêng trong nhà, thuần phong mỹ tục của người Việt Nam bao đời vẫn thế. Đấy là góc thờ cúng linh thiêng, là cầu nối tâm linh trang nghiêm thành kính. Thế nên, khi trưng bày bình gốm trên bàn thờ không chỉ giúp gia chủ loại bỏ nguồn tà khí, mang lại cho gia đạo may mắn, an khang.  

Đặt bình gốm trong tủ kính

Đặt bình hút lộc trong tủ kính hoặc trong két vì khi đặt trong không gian kín tài lộc sẽ được giữ lại lâu hơn và ít bị phát tán ra ngoài. Ngoài ra đặt trong tủ kính thì bình hút lộc sẽ hạn chế tiếp xúc bụi bẩn, tà khí xâm nhập. Đồng thời hạn chế rơi vỡ, điềm chẳng lành.

Lưu ý: Nếu bình hút lộc chứa các vật phẩm thuộc hành Thổ thì nên đặt bình trong tủ đặt hướng Tây Nam. Còn nếu bình bằng kim loại thì sẽ được đặt ở hướng Tây Bắc hoặc góc Tây.

Vị trí nhất định không nên đặt bình gốm phong thủy trong nhà

Đặt ở phòng tắm và nhà vệ sinh

Nơi này thường chứa năng lượng tiêu cực do sự thoát khí và nước chảy đi. Đặt bình hút lộc ở đây có thể hút vào mình năng lượng tiêu cực.

Đặt gần cửa ra vào

Nếu đặt bình hút lộc ngay ở cửa chính, nó có thể hút vào mình tất cả năng lượng tích tụ từ bên ngoài, bao gồm cả năng lượng tiêu cực.

Đặt ở dưới bếp

Bình hút lộc mang ý nghĩa tâm linh vừa thiêng liêng vừa trang trọng, luôn được đặt ở những nơi cao ráo, sạch sẽ, thoáng đãng, trang nghiêm. Vì vậy, nếu đặt bình hút lộc ở dưới bếp, sẽ làm giảm tài lộc của gia chủ.

Đặt ở nơi dễ rơi vỡ

Theo phong thủy, các vật phẩm phong thủy đều được bảo quản, giữ gìn cẩn thận . Mọi món đồ khi sử dụng đều cần tránh và hạn chế rơi vỡ để không bị thiệt hại tài sản và  tránh điềm chẳng lành xảy ra.

Xem thêm: 5 Mẫu Quả Hút Lộc Gốm Sứ Cho Gia Chủ Mệnh Kim

Nội dung bài viết