Khuyến mãi Khuyến mãi
Đồ thờ cúng phong thủy bằng gốm sứ có ưu điểm gì?

Đồ thờ cúng phong thủy bằng gốm sứ có ưu điểm gì?

Hạnh Duyên
Th 2 11/03/2024
Nội dung bài viết

Đồ thờ cúng phong thủy từ lâu đã được nhiều gia đình Việt quan tâm tìm mua để thờ cúng. Đồ thờ cúng phong thủy được làm từ nhiều chất liệu nhưng gốm sứ từ làng nghề Bát Tràng luôn là lựa chọn ưu tiên. Vậy đồ thờ phong thủy gốm sứ Bát Tràng có những ưu điểm gì? Hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin mà Không Gian Gốm Bát Tràng chia sẻ dưới đây.

Đồ thờ cúng phong thủy là gì?

Đồ thờ phong thủy bao gồm 10 vật phẩm thờ cúng trên bàn thờ giúp gắn kết hai thế giới Âm – Dương. Với đồ thờ cúng phong thủy, con cháu ở dương gian sẽ có thể giao tiếp, gửi lời cầu nguyện với ông bà gia tiên. Thông qua bàn thờ và các nghi thức với đồ thờ phong thủy, ông bà tổ tiên cũng sẽ nghe được những lời thỉnh cầu của hậu thế. Từ những nghi thức, lễ bái hàng ngày hay ngày lễ Tết ông bà cũng sẽ được mời về dùng cơm với hậu thế.

Đồ thờ phong thủy gốm sứ Bát Tràng là sản phẩm có giá trị phong thủy và tâm linh. Mỗi sản phẩm không chỉ là vật dùng cho thờ cúng mà còn hàm chứa nhiều ý nghĩa. Một mặt đồ thờ là nơi chứa những thức cúng thanh sạch nhất dâng lên bàn thờ. Một mặt, đứng trước bàn thờ và đồ thờ thì con người ta cũng chân thành và lương thiện cầu mong những điều tốt đẹp nhất.

Ưu điểm của đồ thờ cúng gốm sứ Bát Tràng

Ảnh hưởng của đồ thờ với gia chủ 

Đồ thờ ảnh hưởng đến vượng vận, may mắn, tiền tài của gia chủ, bởi thế ngoài mẫu mã, hình thức, giá cả thì việc chọn đồ thờ cúng còn cần hợp mệnh, hợp tuổi gia chủ. Đồ thờ gốm sứ Bát Tràng được chế tác từ 4 nguyên tố không thể thiếu: Đất - Nước - Gió - Lửa. đây là 4 nguyên tố Tứ Đại, gắn liền với quá trình chế tác từ nguyên liệu thô đến thành phẩm cuối cùng.

Cả bốn nguyên tố đều khởi sinh nên cơ thể người và vạn vật theo quan niệm tín ngưỡng. Mang sự cân bằng âm dương ngũ hành. Xuất thân từ nguồn đất sét chất lượng nên chất tâm linh thấm đẫm trong từng thớ đất. Đồ thờ toát ra từ hình dáng đến màu sắc, hoa văn của từng vật phẩm. Mỗi chi tiết dù là nhỏ nhất cũng toát lên vẻ truyền thống và dung hòa tốt các yếu tố của ngũ hành.

Đồ thờ ngũ hành và ý nghĩa trong phong thủy

Nếu đồ thờ bằng đồng mang hành Kim thì đồ thờ bằng gỗ mang hành Mộc. Như vậy để đầy đủ ngũ hành vẫn cần những yếu tố khác để bàn thờ có sự hài hòa Ngũ Hành. 

Bản thân đồ thờ gốm sứ đã mang hành thổ từ chất liệu đất sét, hành Thủy từ nước nhào trộn cùng đất nên xương gốm. Hành hỏa từ chế tác nhiều giờ trong lò nung, hành mộc từ trấu tro tạo nước men sáng. Hành Kim từ quặng quý ẩn chứa trong đất cao lanh tạo nên độ chắc bền của sản phẩm.

Chính vì vậy, đồ thờ gốm sứ phong thủy hòa hợp tốt 5 yếu tố của ngũ hành. Có thể hỗ trợ cho gia chủ nếu phối hợp đúng màu men tương hợp.

Cách sắp xếp đồ thờ cúng phong thủy gốm sứ Bát Tràng

Nguyên tắc phong thủy trong sắp xếp đồ thờ

Việc sử dụng các loại đồ thờ cúng khác nhau phụ thuộc vào từng điều kiện và thời kỳ. Tuy nhiên, bàn thờ hài hòa với cả năm yếu tố ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ sẽ phát huy hiệu quả phong thủy, kích thích sự phát triển của tài lộc. Điều này được nhiều chuyên gia phong thủy khẳng định. Tức là bàn thờ cần đảm bảo hài hòa các yếu tố giữa đồ thờ và phụ kiện như đèn dầu lửa, nước thờ,...

Vị trí đặt khám thờ chính là chính giữa bàn thờ gia tiên của mỗi gia đình. Bạn cũng cần lưu ý khám thờ đặt sát tường nhưng không nên đặt chạm vào tường. Phần khám thờ sẽ có cửa đóng mở, bên trong khám thờ được đặt bài vị tổ tiên.

Di ảnh: Để đúng với phong thủy cũng như tục lệ xưa thì gia chủ cần thực hiện đúng nguyên tắc Nam Tả – Nữ Hữu. Di ảnh của người nam để bên trái và di ảnh người nữ để bên phải.

Các vật phẩm trên bàn thờ

  • Bát hương: Trên bàn thờ chính thường sẽ bao gồm 3 bát hương. Trong đó có 1 bát hương thờ gia tiên, 1 bát thờ Thổ Công và một bát hương của bà cô tổ trong nhà. Nếu gia đình thờ 5 bát hương thì bát hương to nhất thờ Thổ Công sẽ được đặt ở giữa.

  • Đèn thờ hoặc đèn Thái Cực thường được đặt ở chính giữa trên bàn thờ gia tiên gần với khu vực khám thờ cũng như ngai thờ. Đèn Thái Cực thường được thắp sáng liên tục nhằm tạo thành tâm điểm soi sáng vũ trụ và sinh ra vạn vật trên đời.

  • Phần đỉnh sẽ được đặt ở chính giữa, đôi hạc hoặc nến đồng được đặt về hai bên. Bộ đỉnh hạc sẽ được đặt sau bát hương và trước phần đèn Thái cực.

  • Lọ hoa và mâm bồng: đặt theo nguyên tắc Đông bình Tây quả từ xưa. Để gió từ hướng Đông và Đông Nam có thể lan tỏa hương của hoa khắp bàn thờ, bình hoa được đặt ở phía trái bàn thờ, hướng từ trong nhìn ra (phía Đông). Đĩa hoa quả được đặt ở phía bên phải, hướng từ trong bàn thờ nhìn ra (phía Tây) để các cụ tiện dùng tay phải lấy.

Đồ thờ gốm sứ phong thủy là sản phẩm được kinh doanh và cung ứng trên toàn quốc. Tuy nhiên, quý vị cần chọn được nơi uy tín để được hỗ trợ về dịch vụ và sản phẩm tốt nhất. Mọi thắc mắc khi lựa chọn hoặc cần bố trí đồ thờ quý khách hàng có thể liên hệ Không Gian Gốm Bát Tràng để được hỗ trợ nhé!

Nội dung bài viết