Khuyến mãi Khuyến mãi
Đồ thờ mệnh Thổ nên chọn màu gì?

Đồ thờ mệnh Thổ nên chọn màu gì?

Hạnh Duyên
Th 4 03/04/2024
Nội dung bài viết

"Đồ thờ mệnh Thổ nên chọn màu gì?" là câu hỏi của nhiều người khi chọn mua đồ thờ gốm sứ. Cũng như các mệnh khác trong ngũ hành thì mệnh Thổ cũng có những màu sắc tương sinh và xung khắc. Ngoài các vật phẩm thờ cúng được bày biện trên bàn thờ thì người mệnh Thổ còn có thể dùng thêm các phụ kiện, đồ trang trí khác. Các vật phẩm này nếu được sử dụng đúng cách và đặt đúng vị trí sẽ hỗ trợ gia chủ rất nhiều trong cuộc sống và công việc. Dưới đây, hãy cùng tìm hiểu những món đồ thu tài lộc và vượng khí cho người mệnh Hỏa nhé!

Sơ lược về mệnh Thổ và người mệnh Thổ

Mệnh Thổ trong ngũ hành

Màu sắc tương hợp trong cách bày đồ thờ trên bàn thờ gia chủ mệnh Thổ là các màu đỏ tươi, cam, tím, đỏ, hồng, vàng đậm. Đây là các màu tượng trưng cho mệnh Hỏa - vì theo thuyết phong thủy ngũ hành ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ. Ngoài ra còn có các màu có tông vàng đất tượng trưng cho hành Thổ.

Người mệnh Thổ nên hạn chế dùng các màu như trắng và xám, đây là các màu đại diện cho mệnh Kim. Cùng với người mệnh Mộc cũng cần tránh màu xanh lá cây và nâu vì đây là những màu đại diện cho mệnh Mộc. Theo phong thủy, Kim và Mộc được xem là khắc mệnh Thổ.

Phong thủy phòng thờ với người Thổ

Không nên bày trí cây xanh trên bàn thờ của người mệnh Thổ. Bởi Mộc khắc Thổ, cây xanh tuy tốt cho không khí nhưng lại không hợp màu của gia chủ mệnh Thổ.

Người mệnh Thổ nên sử dụng các đồ vật có nguồn gốc từ đất, điển hình nhất là chất liệu gốm sứ như các loại đồ đựng, bình cắm hoa. Ngoài ra, các loại đá, đặc biệt là đá cẩm thạch cũng là những đồ dùng thuộc thổ, sẽ có tác dụng hỗ trợ cho người mệnh này. Không nên bày trí cây xanh trên bàn thờ của người mệnh Thổ. Bởi Mộc khắc Thổ, cây xanh tuy tốt cho không khí nhưng lại không hợp tone màu của gia chủ mệnh Thổ.

Gợi ý đồ thờ cho người mệnh Thổ

Bộ thờ men rạn đắp nổi vẽ vàng 

Bộ thờ men rạn nổi vẽ vàng mang ánh vàng chủ đạo tạo nên từ các chi tiết đắp nổi được vẽ vàng tỉ mỉ. Trọn bộ đồ thờ mang nét sang trọng, lộng lẫy thích hợp với gia chủ mệnh Thổ. Các họa tiết dù là nhỏ nhất như lá sen hay vây cá chép cũng được khắc tỉa cần thận nên rất sinh động. Mỗi họa tiết còn được vẽ trang trí từ nước men rạn, men lam đậm nhạt thanh thoát.

Bộ thờ đắp nổi men đỏ vẽ vàng

Bộ thờ men đỏ được chế tác chỉn chu cẩn thận với màu men đỏ tươi sáng bóng. Cũng như các mẫu đồ thờ khác, đồ thờ gốm sứ vẫn là sản phẩm thủ công từ làng nghề Bát Tràng. Theo phong thủy thì màu đỏ là màu đại diện, tương vượng với người mệnh Hỏa. Vì vậy, các gia chủ mệnh Thổ có thể chọn bộ thờ men đỏ hoặc men đỏ vẽ vàng, dát vàng đều được. Bộ thờ men vàng đậm cũng sẽ là lựa chọn an toàn nếu cho gia chủ yêu thích màu vàng.

Bộ thờ men hoàng tộc - men hoàng tộc vẽ vàng

Không Gian Gốm Bát Tràng là địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm và giải pháp thờ cúng chuyên nghiệp. Đồ thờ có nhiều sự lựa chọn về nước men với họa tiết rồng phượng, cuốn thư, chim công hoa đào,... Men hoàng thổ cũng là một trong những màu men mà gia chủ mệnh Thổ nên sử dụng.

Nhìn chung bộ thờ men hoàng thổ mang phong cách đơn giản, hài hòa mộc mạc cho không gian bàn thờ. Bộ thờ có đầy đủ các vật phẩm và phụ kiện như lọ hoa cỡ đại, lộc bình và chóe đại để quý khách hàng có thể tôn trí phòng thờ, nhà thờ họ.

Các vật phẩm phong thủy người mệnh Thổ nên có

Bên cạnh các bộ thờ thì các vật phẩm phong thủy cũng ảnh hưởng đến tài vận và phúc khí của người mệnh Thổ nói chung.

Tượng Phật Di Lặc

Đây là 1 trong 10 vật phẩm phong thủy cho người mệnh Thổ không nên bỏ lỡ. Tượng Di Lặc được nhiều người yêu thích và tôn trí long trọng bởi nó đại diện cho sự sung túc và điều may mắn. Tượng Di Lặc tiên Phật luôn hiện lên với hình ảnh nụ cười hoan hỷ, phấn khởi. Hơn nữa, nhiều người còn tin rằng nó giúp hóa giải những muộn phiền và xua tan những điều không may. 

Tượng Thiềm Thừ

Thiềm Thừ là biểu tượng của sự may mắn và tài lộc, là một loài cóc có ba chân và miệng ngậm đồng xu. Nó được xem như một biểu tượng phong thủy mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình. Với nhiều người, đặc biệt là những người có mệnh Thổ, Thiềm Thừ được coi là một vật phẩm phong thủy quý báu. Sự hiện diện của Thiềm Thừ trong gia đình được tin là mang lại sự thịnh vượng và an lành, tạo điều kiện cho cuộc sống trở nên giàu có và hạnh phúc.

Quả hút lộc

Bình hút lộc hay quả hút lộc có nhiều mẫu mã phù hợp với từng mệnh. Gia chủ có thể chọn quả hút lộc màu đỏ, cam hoặc các mẫu có màu vàng đất. Bề mặt quả hút lộc gốm sứ có thể có thêm họa tiết bát mã truy phong hoặc các họa tiết mang tính phong thủy khác. Nếu quý vị đang tìm đồ thờ mệnh Thổ chất lượng tại quận 1 thì đừng bỏ qua các mẫu quả hút lộc gốm sứ ở Không Gian Gốm Bát Tràng nhé.

Xem thêm: Địa chỉ cửa hàng phong thủy đồ thờ cho người mệnh Hỏa tại TPHCM

Nội dung bài viết