Khuyến mãi Khuyến mãi
Những điều cần biết khi chọn mua Lộc Bình Phong Thủy cho gia đình bạn

Những điều cần biết khi chọn mua Lộc Bình Phong Thủy cho gia đình bạn

Phương Vy
Th 4 15/11/2023
Nội dung bài viết

Từ lâu, lộc bình đã là một vật phẩm trang trí có giá trí cao trong nhà. Chúng đem lại nhiều ý nghĩa phong thủy đặc biệt; tượng trưng cho sự may mắn, sung túc về tiền bạc. Đặc biệt hơn với những người có thu chơi lộc bình thì quan tâm hơn trong việc chọn mua lộc bình phong thủy. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn về các tiêu chí để nhận dàng lộc bình sao cho chất lượng. 

Ý nghĩa của lộc bình phong thủy

Lộc bình được làm từ chất liệu gốm sứ cao cấp. Lọ lộc bình được thiết kế với hình dáng phía thân được mở to, phía cổ thắt lại và trên miệng bình xòe ra. Lộc bình phong thủy mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sung túc về tiền bạc, phát tài phát lộc, sự sinh sôi nảy nở, sự phát triển những điều mới mẻ, mang lại may mắn và cát khánh. Đồng thời nó cất giữ, bảo quản tài sản và của cải cho gia chủ. Bởi chúng mang lại nhiều yếu tố phong thủy nên rất được các gia chủ trưng bày trong nhà hoặc nơi làm việc để thu hút và giữ lại năng lượng tích cực. 

Chọn lộc bình làm vật trang trí trong nhà sẽ dựa trên nhiều yếu tố như kiểu dáng, màu sắc, họa tiết. Xem xét có phù hợp với vận mệnh của gia chủ hay không. Một số người tin rằng việc đặt lộc bình ở những vị trí đặc biệt trong nhà có thể mang lại sự cân bằng và hòa quyện cho năng lượng. Đồng thời tăng cường may mắn và thành công.

Ý nghĩa của lộc bình phong thủy

Điểm nhận dạng mua lộc bình phong thủy Bát Tràng chất lượng

Về chất liệu, nước men sản phẩm

Gốm sứ là chất liệu chính của lộc bình phong thủy Bát Tràng. Kiểm tra sản phẩm để đảm bảo rằng nó được làm từ gốm sứ chất lượng cao và không có khuyết điểm, nứt, hoặc vết nứt nào. Bên cạnh đó, chính là nước men trên sản phẩm. Dù cho là lộc bình men rạn, men chàm xanh truyền thống hay men bóng. Thì nước men phải bóng, không loang lỗ, chỗ dày, chỗ mỏng. Và tìm đến những cửa hàng uy tín khi mua sản phẩm. Nổi bật nhất trên thị trường hiện nay có thể kể đến thương hiệu Không Gian Gốm Bát Tràng. Nhiều showroom ở khắp TP.HCM cho bạn dễ dàng mua sản phẩm. 

Về kỹ thuật chế tác sản phẩm

Sản phẩm nên có sự tinh tế trong từng đường nét, không bị mờ hoặc lệch lạc. Phải nhìn tổng thể lọ lộc bình gốm sứ xem có thẳng, cân đối và dáng bình đều hay không. Mẹo để bạn nhận biết lộc bình có thực sự là sản phẩm tốt hay không. Dùng tay gõ lên thân bình, nếu tiếng gõ lên gốm sứ thanh trong vang thì tốt. Còn nếu tiếng trầm đục thì chứng tỏ sản phẩm đã bị nứt nhẹ, bị dập, vỡ. Chắc đây là hàng trôi nổi, kém chất lượng không nên mua. 

Về họa tiết, hoa văn sản phẩm 

Tính thẩm mỹ của sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn sản phẩm. Lộc bình phong thủy Bát Tràng được chế tác với màu sắc, họa tiết vô cùng tinh tế, sắc sảo. Những chi tiết vẽ vàng hay dát vàng được làm rất kỹ lưỡng làm cho không gian trưng bày trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn. 

Với hàng bình dân đại trà nét vẽ thô và sử dụng mảng và bôi màu nhiều để rút bớt thời gian vẽ, giá thành loại này rẻ và được bán rất nhiều.

Cách bày trí lộc bình phong thủy phù hợp cho gia chủ

Bày trí lộc bình phong thủy là một cách hiệu quả để tạo ra không gian sống hài hòa và thuận lợi. Việc chọn lựa và bày trí một cách đúng đắn có thể mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ.

Bày trí theo chất liệu

Thị trường hiện nay, lộc bình được làm từ rất nhiều chất liệu. Nhưng trong đó, lộc bình gốm sứ vẫn được ưa chuộng hơn cả. Chúng mang lại nhiều trường năng lượng tốt. Có thể lựa chọn theo từng chất men như men rạn, đắp nổi, men lam mang yếu tố hoài cổ thích hợp cho phòng thờ. 

Vì được làm từ đất nên chúng thuộc hành Thổ, do đó góc Thổ chính là góc Tây Nam. Không được để bình đối diện với cửa chính như vậy sẽ làm hao hụt tiền bạc, tài sản cho gia đình bạn.

Bày trí theo vị trí tốt

Ngoài ra, người ta còn trưng bày lộc bình tại những vị trí tốt trong nhà để kích hoạt khí tốt. Phù trợ cho những mong muốn, ước nguyện của gia chủ.

Phòng khách là nơi quan trọng nhất của ngôi nhà, thế nên lộc bình thường được các gia chủ chọn lựa đặt tại đây. Khi có khách, đôi lộc bình tôn nghiêm giữa căn phòng sẽ làm ngôi nhà trở nên sang trọng, không chỉ khiến khách khen ngớt lời mà còn tăng thêm đẳng cấp gia chủ.

Địa điểm mua lộc bình phong thủy Bát Tràng chất lượng, uy tín

Không Gian Gốm Bát Tràng là cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm lộc bình Bát Tràng chính hãng hiện nay. Cùng với rất nhiều rất nhiều sản phẩm gốm thủ công như: đồ thờ Bát Tràng, bộ bàn ăn Bát Tràng, bộ ấm chén Tử Sa Bát Tràng, vật phẩm phong thủy, bình hoa trang trí, hũ đựng gạo phong thủy và vò ngâm rượu…….

Là một trong số ít các cửa hàng bán lục bình có quy mô và phạm vi trên tất cả các tình thành. Chính vì vậy cho dù bạn ở thành phố Hồ Chí Minh hay bất cứ tỉnh thành nào hãy cứ yên tâm. Những sản phẩm luôn cập nhật mới thường xuyên để bạn có thể đến lựa chọn một cách dễ dàng

 
Nội dung bài viết