Khuyến mãi Khuyến mãi
Bí quyết chọn mua đồ thờ gốm sứ phong thủy cho người mệnh Mộc

Bí quyết chọn mua đồ thờ gốm sứ phong thủy cho người mệnh Mộc

Hạnh Duyên
Th 6 15/03/2024
Nội dung bài viết

Đồ thờ gốm sứ phong thủy có thể ảnh hưởng đến bổn mệnh và cuộc sống của gia chủ. Trong bài viết này, các gia chủ mệnh Mộc có thể tham khảo để chọn bộ thờ phù hợp. Đồ thờ phù hợp và có màu sắc tương sinh với bồn mệnh sẽ hỗ trợ gia chủ yên ổn gia đạo và phát trưởng đường công danh. Hãy tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

Bộ thờ men lam và men lam vẽ vàng

Sơ lược về gia chủ mệnh Mộc

Thuật phong thủy từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống tinh thần của người Việt Nam và ngày càng được ứng dụng rộng rãi. Không chỉ được áp dụng trong việc xây nhà, chọn hướng đất và hướng nhà, phong thủy còn có vai trò quan trọng trong việc bài trí đồ thờ trên bàn thờ. Việc bài trí đồ thờ trên bàn thờ theo phong thủy đúng cách sẽ tạo nên không gian thờ tự thẩm mỹ, đầy vượng khí, mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

Thiết trí bộ thờ men lam cho gia chủ

Mệnh Mộc là một trong năm yếu tố cấu tạo nên các quy luật ngũ hành cùng với Kim, Hỏa, Thổ, Thủy. Theo lý giải, Mộc tức là mùa xuân, biểu thị sự sống xanh tươi, mãnh liệt của các loài cây cỏ hoa lá. 

Những người thuộc mệnh Mộc có năm sinh như sau: Nhâm Ngọ (1942), Quý Mùi (1943), Canh Dần (1950), Tân Mão (1951), Mậu Tuất (1958), Kỷ Hợi (1959), Nhâm Tý (1972), Quý Sửu (1973), Canh Thân (1980), Tân Dậu (1981), Mậu Thìn (1988), Kỷ Tỵ (1989). Muốn mua đồ thờ gốm sứ phong thủy chất lượng cho người mệnh Mộc, quý khách hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Gợi ý đồ thờ gốm sứ phong thủy cho gia chủ mệnh Mộc

Bộ thờ men xanh coban vẽ vàng

Đồ thờ men xanh coban mang màu xanh dương là màu tương sinh của mệnh Mộc. Gia chủ mệnh Mộc sử dụng bộ thờ men xanh dương sẽ được hỗ trợ về cuộc sống và sự nghiệp.

Bộ thờ men ngọc lục bảo

Bộ thờ men ngọc lục bảo đơn giản nhưng tinh tế, mang đậm vẻ đẹp truyền thống và văn hóa Việt qua chi tiết hoa sen đắp nổi. Bộ thờ sẽ là trợ thủ phong thủy đắc lực cho gia chủ mệnh Mộc.

Bộ thờ men xanh lục vẽ vàng

Đồ thờ men lục mang nét nổi bật cho không gian thờ cúng nhưng cũng thể hiện sự vương giả. Bộ thờ kèm phụ kiện sẽ là nơi thờ cúng linh thiên và đóng góp giá trị phong thủy cho gia chủ.

Sắp xếp đồ thờ cho gia chủ mệnh Mộc như thế nào?

Nguyên tắc chung

Phong thủy đồ thờ phải hợp mệnh với gia chủ, người đứng đầu trong nhà, có quyền lực quyết định mọi việc. Chọn đồ thờ phong thủy hợp với bản mệnh gia chủ sẽ giúp cả nhà luôn được hạnh phúc, vui vẻ và bình an.

Phong thủy trong cách bày đồ thờ trên bàn thờ đặc biệt phải quan tâm đến sự thông thoáng. Bởi sự thoáng mát chính là biểu tượng của tài lộc, khí trời thịnh vượng, hành thông tốt nhất cho toàn bộ không gian thờ cúng. Không gian thờ cúng phải gọn gàng, đảm bảo dòng khí tốt lưu thông trong nhà.

Khi sắp xếp các vật thờ trên bàn thờ theo phong thủy, gia chủ cần chắc chắn rằng đã tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Việc này giúp loại bỏ mọi ô uế và u ám trong ngôi nhà, tạo nên không gian thờ cúng thông thoáng và sạch sẽ.

Chi tiết cách sắp xếp

Dưới đây là một số nguyên tắc về việc bài trí các vật phụ trợ thờ cúng trên bàn thờ sao cho phù hợp với phong thủy, dành cho những người mang mệnh Mộc:

  • Màu sắc phù hợp: Dựa vào quy luật tương sinh trong ngũ hành, Thủy sinh ra Mộc. Do đó, màu sắc tốt nhất cho người mệnh Mộc khi chọn đồ thờ sẽ là màu xanh lá cây hoặc nâu (tượng trưng cho Mộc) và xanh dương hoặc đen (tượng trưng cho Thủy).

  • Màu sắc cần tránh: Đỏ, cam, tím, hồng, đỏ tươi, vàng đậm (tượng trưng cho Hoả) hoặc trắng và xám (tượng trưng cho Kim).

  • Vật liệu: Gỗ là vật liệu điển hình thuộc Mộc. Người mang mệnh Mộc nên sử dụng các vật phụ trợ thờ cúng làm từ gỗ. Gỗ là vật liệu tự nhiên, mang tính dương, có khả năng thông khí, tăng cường tính Mộc.

  • Họa tiết: Nên chọn các vật phụ trợ thờ cúng có họa tiết cây cỏ hoặc các đường uốn lượn. Hoặc chọn các vật phụ trợ điêu khắc bằng gỗ tinh xảo, sử dụng bình hoa giấy hoặc hoa gỗ...

  • Chất liệu cần tránh: Người mệnh Mộc không nên sử dụng các vật phụ trợ thờ cúng làm bằng kim loại, vì kim khí có thể gây xung khắc.

Người mệnh Mộc đặt bàn thờ hướng chuẩn hợp phong thủy là các hướng: Đông, Đông Nam, Nam và hướng Bắc. Tùy thuộc vào tọa hướng nhà, hướng phòng thờ phù hợp có thể cân nhắc các hướng tốt trên sẽ giúp gia đình thu hút tài lộc vào nhà, gia đạo an yên.

Những hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và hướng Tây là những hướng mà gia chủ mệnh Mộc nên tránh. Bởi theo ngũ hành thì Mộc khắc Kim mà đây đều là những hướng thuộc hành Kim – sẽ mang đến nhiều điềm xấu, không may mắn nếu gia chủ mệnh Mộc chọn những hướng này làm hướng đặt bàn thờ.

Hy vọng những chia sẻ bên trên đã giúp ích cho quý khách hàng, quý gia chủ mệnh Mộc trong quá trình chọn đồ thờ. Để được hỗ trợ chọn đồ thờ gốm sứ phong thủy trực tiếp và nhanh nhất, quý vị hãy gọi ngay hotline của Không Gian Gốm Bát Tràng nhé!

Tham khảoGợi ý đồ thờ gốm sứ cho gia chủ mệnh Kim

Nội dung bài viết